Tuesday, August 2, 2011

അതിഥി പഠിതാക്കള്‍ക്ക് ഒരു മാര്‍ഗരേഖ

പ്രിയ പഠിതാവിനു ,

ഒളിമ്പസ്സിന്റെ പ്രതി വിദ്യാഭ്യാസ പാതയിലേക്ക് സ്വാഗതം. ഇതര സംവിധാനങ്ങളില്‍ നിന്നും വ്യത്യസ്തമാണ് എന്നത് കൊണ്ട് തന്നെ തുടക്കത്തില്‍ ഇത് നിങ്ങള്‍ക്ക് പരിചയക്കുറവു ഉള്ളതായി തോന്നാം. ഉപരിപ്ലവ പരിസ്ഥിതിയെക്കുറിച്ചോ, ഏതെങ്കിലും ഒരു പ്രത്യേക വിഷയത്തെ മാത്രം അധികരിച്ചോ നമുക്കിവിടെ ഒന്നും പറയാനില്ല. സ്ഥിതിവിവരങ്ങള്‍ വിളംബലല്ല നമ്മുടെ മുഖ്യ അജണ്ട എന്നതിനാല്‍ വിദഗ്ദ്ധരുടെ പ്രബന്ധങ്ങളും നമുക്ക് പഠിക്കേണ്ടതില്ല. അതിന്റെ മുകളില്‍ വിവരങ്ങള്‍ കുമിച്ചു കൂട്ടി, നാം ആരെന്നു തിരിച്ചറിയാന്‍ പോലും അറിയാതായ ഒരു സംസ്കൃതിക്ക് മുന്നില്‍ വയ്ക്കാന്‍, ഒരു പ്രതിവിദ്യാ പദ്ധതിയായി, ഒളിമ്പസ് മാത്രമേ ഞങ്ങളുടെ കയ്യിലുള്ളൂ. ഇത് മയൂട്ടിക് അദ്ധ്യാപന (നിങ്ങള്‍ക്കുള്ളിലുള്ള ജ്ഞാനത്തെ പേറെടുത്ത് തരുന്ന) രീതിയില്‍ ആണ് നിങ്ങള്‍ക്ക് മുന്നില്‍ എത്തുന്നത്. അതുകൊണ്ട് തന്നെ ഇവിടെ ഒരു സാമാന്യ പാഠ്യപദ്ധതി ഇല്ല തന്നെ. താളമിടല്‍, വിശദമായ, അന്തര്‍ നിരീക്ഷണങ്ങള്‍, അവതരണങ്ങള്‍, നൃത്തം, ആഹാരപാചകവും തീറ്റിയും എന്ന് തുടങ്ങി, കൂട്ടപ്പാട്ടുകളും തമാശകളും വരെക്കൊണ്ട് സമൃദ്ധമാണ്‌ ഈ വഴി നടത്തം. ഈ വഴി നടക്കാന്‍ നിങ്ങള്‍ തയാറല്ലെങ്കില്‍ നഷ്ടമാവുക അത്യപൂര്‍വ വഴികാഴ്ച്ചകളാണ് .

സര്‍വകലാശാലകളും സംസ്കാരങ്ങളും നിങ്ങളെ പഠിപ്പിച്ച സങ്കേതങ്ങളില്‍ നിന്നും നിങ്ങളെ പ്രതിവഴി നടത്താന്‍, അതിലും വലിയ സങ്കേതങ്ങള്‍, കൊണ്ട് നടക്കേണ്ടുന്ന ഗതികേടിലാണ് ഞങ്ങള്‍. ഒടുവില്‍ ഈ പ്രതി സങ്കേതങ്ങള്‍ നമുക്ക് കളയാമെങ്കിലും തല്‍കാലം സഹിക്കാതെ നിവൃത്തിയില്ല. നമ്മള്‍ ഈ പ്രതി നടത്തം നടന്നേ പറ്റൂ. എല്ലാര്‍ക്കും ഒരുമിച്ചു നടക്കാനായാല്‍ അത്രയും നല്ലത്.

വഴി ഏറെയുണ്ട് യാത്ര ചെയ്യാന്‍. ഈ ഒരു ദിവസം, ഒരു തുടക്കം മാത്രമാണ്. കണ്ടു കേട്ട് പോകലിനാകരുത്‌ ശ്രമം. മുന്‍വിധികള്‍ നിങ്ങളെ നിന്നിടത്തു തളച്ചിടും. മനസ്സും വ്യക്തിത്വവും തുറന്നിടുക. അല്പം പോലും വൈകിക്കാതെ..

പരിചയപ്പെടുത്തലിനുള്ള മാര്‍ഗരേഖ

ഒളിമ്പസ്സിന്റെ എല്ലാ പഠന പരിപാടികളും പങ്കാളിത്ത ശൈലിയിലുള്ളതാണ്. ചര്‍ച്ചകളും ചോദ്യോത്തരികളും ഒക്കെ ഉണ്ടാകും. പരസ്പരം വ്യക്തിപരമായോ സംജ്ഞാപരമായോ ഉള്ള വ്യക്തമായ പരസ്പര പരിചയം ഇല്ലെങ്കില്‍, ആശയ വിനിമയം ഫലപ്രാപ്തിയിലെത്തില്ല. അത്തരമൊരു യൌക്തിക വ്യക്തത ഉണ്ടാക്കുക എന്നതാണ് ഒളിമ്പസ്സിന്റെ പഠനപരിപാടിയിലെ ആദ്യ ഇനം. അതിനു നിയതമായൊരു അവതരണ രൂപവും നാം തുടര്‍ന്ന് വരുന്നുണ്ട്. അതിന്റെ ക്രമം ചുവടെ കൊടുക്കുന്നു.
  1. മുഴുവന്‍ പേര്, വയസ്സ്, സ്ഥലം
  2. ആണോ പെണ്ണോ (മുഖാമുഖം അല്ലെങ്കില്‍)
  3. എന്ത് ചെയ്യുന്നുവെന്നത്
  4. കുടുംബവിശേഷം
  5. നിലവിലുള്ള കുടുംബ/സംഘ(ടനാ) വിവരങ്ങള്‍
  6. ഔപചാരിക /അനൌപചാരിക/ സാങ്കേതിക/വിജ്ഞാനീയ /പരിജ്ഞാനീയ യോഗ്യതകള്‍
  7. താല്പര്യങ്ങള്‍/ ഹോബികള്‍
  8. സൌഹൃദങ്ങള്‍
  9. നിലവിലുള്ള ഔപചാരിക / അനൌപചാരിക കര്‍മ മേഖലകള്‍
  10. ബദല്‍ മേഖലയിലേക്കുള്ള വഴിതിരിവിന്റെ കാരണങ്ങള്‍
  11. സംഘടനയും പശ്ചാത്തലവും
  12. ജീവിത ലക്‌ഷ്യം വിശദമായി
  13. ആകര്‍ഷിച്ചിട്ടുള്ള ദര്‍ശനങ്ങളും ജീവിത ശൈലികളും വിശദമായി
  14. ഓര്‍ത്തോണമി , ഇക്കൊസഫി, ഇക്കോ സ്പിരിച്വാലിറ്റി , ഒളിമ്പസ് എന്നിവയെ പറ്റിയുള്ള അറിവ്.
  15. മറ്റു പ്രധാന വിവരങ്ങള്‍
  16. ഇവിടെ വന്നു ചേര്‍ന്ന വഴി
  17. ഇവിടെ നിന്നും പ്രതീക്ഷിക്കുന്നത്.

പ്രാഥമിക വിലയിരുത്തല്‍

ഒളിമ്പസ്സിന്റെ പഠനത്തിന്റെ ഓരോ ഘട്ടത്തിലും ഒരു വിലയിരുത്തല്‍ പ്രക്രിയയുണ്ട്‌. പഠനാരംഭത്തില്‍ തന്നെ, പഠിതാവിന്റെ ഇന്നോളം സ്വായത്തമാക്കിയ ലോക വിജ്ഞാനവും, വീക്ഷണ ഗതിയും, വിഷയ ജ്ഞാനവും, സാങ്കേതിക ജ്ഞാനവും, സാമാന്യ ബോധവും, ശേഷിയും ഒന്ന് വിലയിരുത്തേണ്ടതുണ്ട്. ഇത് ഈ പഠന പ്രക്രിയയില്‍ പഠിതാവിനെയും മാര്‍ഗദര്‍ശികളെയും ഒരുപോലെ സഹായിക്കും. പഠന ശേഷം സ്വയവും മാര്‍ഗദര്‍ശികള്‍ക്കും പഠനാന്തര വികാസത്തെ അളക്കാനും ഈ വിലയിരുത്തല്‍ ഉപകരിക്കും.

  1. നിങ്ങളുടെ വീക്ഷണത്തില്‍ ഇന്ന് നാം അഭിമുഖീകരിക്കുന്ന ഏറ്റവും മുഖ്യമായ പത്തു പ്രശ്നങ്ങള്‍ എന്തെല്ലാം?
  2. അവയില്‍ കേന്ദ്ര കാരണം ഏതെന്നു നിങ്ങള്‍ക്കു തോന്നുന്നു? എന്തുകൊണ്ട്?
  3. ഇതിനു നിങ്ങള്‍ നിര്‍ദേശിക്കുന്ന പരിഹാര മാര്‍ഗങ്ങള്‍ എന്തെല്ലാം? എന്തുകൊണ്ട്?
  4. നിങ്ങളുടെ വീക്ഷണത്തില്‍ വിദ്യാഭ്യാസം നിങ്ങളുടെ സഹജ ശേഷിയില്‍ ഉണ്ടാക്കുന്ന മാറ്റം എന്താണ്?
  5. നിങ്ങള്‍ വിശ്വാസിയാണോ? എന്തുകൊണ്ട്?
  6. നിങ്ങളുടെ വീക്ഷണത്തില്‍ അറിവ് എന്നാല്‍ എന്താണ്? അതിന്റെ ഉറവിടങ്ങള്‍ എന്തെല്ലാമാണ്?
  7. സര്‍വകലാശാലകളിലൂടെയും, മറ്റു പാഠ പുസ്തകങ്ങളിലൂടെയും മറ്റും നാം പഠിച്ചു വരുന്ന " ശാസ്ത്രം " ശരിയാണെന്ന് നിങ്ങള്‍ക്ക് തോന്നുന്നുണ്ടോ? എന്ത് കൊണ്ട്?
  8. ഉയര്‍ന്ന ധന സമ്പാദനം, ഉയര്‍ന്ന വിദ്യാഭ്യാസ യോഗ്യത, ഉയര്‍ന്ന പ്രസിദ്ധി, ഇവ നിങ്ങളുടെ യഥാര്‍ത്ഥ ജീവിതത്തെ എത്രകണ്ട് പിന്തുണയ്ക്കുമെന്ന് നിങ്ങള്‍ക്ക് തോന്നുന്നു?
  9. ആരോഗ്യം, ആരോഗ്യ സംരക്ഷണം: നിങ്ങളുടെ കാഴ്ചപ്പാട് വ്യക്തമാക്കുക.
  10. നിങ്ങള്‍ - കൃഷി : ബന്ധം വ്യക്തമാക്കുക.
  11. നിങ്ങള്‍ - ഭരണ കൂടം - ജീവിതം : ബന്ധം വ്യക്തമാക്കുക.
  12. നിങ്ങള്‍ - സംഗീതം - ജീവിതം : ബന്ധം വ്യക്തമാക്കുക.
  13. ഗോത്രം - കൂട്ടുകുടുംബം - കുടുംബം - അണുകുടുംബം - അടുത്തത് ? : വിശദമാക്കുക.
  14. നിങ്ങളുടെ വീക്ഷണത്തില്‍ ജീവിതത്തിനു ഒരു പ്രത്യയ ശാസ്ത്രം ആവശ്യമുണ്ടോ?
  15. ജീവിതത്തെ പ്രകൃതിയുമായി നിങ്ങള്‍ എങ്ങനെ ബന്ധപ്പെടുത്തുന്നു?
  16. ആഗോള തലത്തില്‍ നമുക്കുള്ള പ്രശ്നങ്ങള്‍ക്ക് പരിഹാരം കാണുന്നതില്‍ നിങ്ങള്‍ക്ക് പങ്കുണ്ടെന്ന് തോന്നുന്നുണ്ടോ? എത്രത്തോളം?
  17. നിങ്ങളാഗ്രഹിക്കുന്ന ഭാവി ലോകം എങ്ങിനെയുള്ളതായിരിക്കണം?
  18. സുസ്ഥിര ജീവനം : നിങ്ങളുടെ കാഴ്ചപ്പാട് വ്യക്തമാക്കുക.
  19. മേല്‍പ്പറഞ്ഞ വിഷയങ്ങളില്‍ എവിടെയാണ് പരിസ്ഥിതി ?
  20. ഇത്തരം പരിപാടികളില്‍ പങ്കെടുത്തിട്ടുണ്ടോ? ഇത്ര നേരം കൊണ്ട് എന്തെല്ലാം തോന്നുകയുണ്ടായി?


ഇനി നമുക്ക് നടക്കാം

2 comments:

  1. 1.Pankajnabhan, Calicut now in Qatar
    2.Male
    3.working as a BDM in a security system co.
    4.5. one wife and two sons
    6. BSC physics.
    7.Playing chess
    8. fb and orkut,and direct friends.
    9.Professional, social activities
    10.Not decided for a Badal(but interested to know)
    11. Marxist, not in any organized parties now
    12.Live and let live.
    13.Marxism, Gandhism and Osho
    14.very little, recently
    15.Nothing spl
    16.Through facebook,via Santhosh olypus.
    17.Nothing(swoonitha)

    ReplyDelete
  2. For primary assumption.
    1.Only one problem to the society, that is money, all hundred of problems are related to that only.
    2.Money
    3.Only a complete change of the political system.
    4.It provides inforamtions and the desire to make money and "Dhurabhimanam".
    5.Yes, Believes in materialism, which is real and directly sensed.
    6.knowledge is the analysed and synthesized result of informations gained through the senses.Or reflexion of outer world in the inner world.
    7.Science is correct but the attitude is not correct.
    8.It supports to a greater extent.
    9.Health is a collective result of social and individual hygiene.
    10.I like ,but no circumstance to do.
    11.I am an individual in an oppressive exploiting government system, to an extent I am compromising to it so not a revolutionary.
    12.I enjoy all musics, was singing in the child hood.
    13.No family, individuals with social responsibility and society with individual resposibility.
    14.Yes, if you like or not there will be one.
    15.I am a part of the nature and so immortal.
    16.Yes, Annarakkanaum thannalayathu or palathulli peruvellam.
    17.Without any discrimination, ie, no cast creed or religion, nation visa or passport. complete calss less socity without rulers and ruled.
    18. It will be boring if it is static. life should be dyanamic.
    19.Everywhere there is environment, both
    internal and external
    20.No, feel good.

    ReplyDelete